Cách sử dụng quả sung trị sỏi thận an toàn

Sỏi thận là căn bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Ngày nay, ngoài việc điều trị bệnh sỏi thận bằng các phương pháp Tây y, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc nam trị sỏi thận cũng rất hiệu quả. Trong đó, sử dụng quả sung trị sỏi thận là bài thuốc được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Quả sung trị sỏi thận rất tốt

Sỏi thận là căn bệnh không còn xa lạ với mọi người. Bệnh này có tỉ lệ người mắc ngày càng tăng và biến chứng ngày càng nguy hiểm. Sỏi thận là hiện tượng các chất khoáng và muối dư thừa có trong nước tiểu không được hòa tan mà bị tích tụ và lắng đọng lâu ngày tạo thành sỏi trong thận.

f:id:dongycotruyentv:20180630153159j:plain

Bệnh sỏi thận nếu để tiến triển sang giai đoạn trầm trọng hơn, nó sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe như: nhiễm trùng, tắc đường tiểu, suy thận, vỡ thận. Do đó, việc phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ giúp phục hồi chức năng thận đồng thời ngăn chặn tình trạng tái phát của bệnh.

Để điều trị bệnh sỏi thận người bệnh có thể sử dụng một số phương pháp Tây y kết hợp cùng các bài thuốc Đông y mang lại hiệu quả chữa bệnh hiệu quả. Bài thuốc sử dụng quả sung trị sỏi thận là một trong những bài thuốc như vậy.

Quả sung từ lâu được coi là vị thuốc quý có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Quả sung chứa nhiều dưỡng chất quý, rất tốt cho sức khỏe như: protein, canxi, chất béo và khoáng chất.  Các nghiên cứu cũng cho biết, quả sung chứa nhiều chất béo có lợi như: omega-3 và omega-6 giúp hỗ trợ tim mạch, các glucose, cùng các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe như: canxi, phốt pho, kali và một số loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: vitamin B1, vitamin C…

Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, khử trùng hiệu quả. Ngoài ra, từ lâu quả sung được sử dụng để điều trị tiểu buốt, tiểu rắt rất hiệu quả. Người bệnh bị sỏi thận có thể sử dụng quả sung trị sỏi thận rất tốt. Các thành phần có trong quả sung sẽ giúp bào mòn và phá vỡ sỏi để chúng có thể tự thoát ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

Bạn có thể xem video hướng dẫn cách dùng quả sung chữa bệnh ngay dưới đây:

Video hướng dẫn dùng trái sung chữa sỏi thận

Bài thuốc nam sử dụng quả sung trị sỏi thận hiệu quả

Dưới đây là 3 bài thuốc dùng quả sung trị sỏi thận vừa an toàn, dễ làm mà mang kết quả chữa bệnh tuyệt vời:
Bài thuốc 1.

Sử dụng quả sung bánh tẻ sau đó rửa sạch và thái mỏng. Đem phơi khô hoặc sấy khô chúng rồi đem sao vàng. Người bệnh dùng sung sao khô để sắc nước uống hàng ngày. Người bệnh có thể áp dụng bài thuốc này liên tục trong khoảng 1 tháng, mỗi ngày uống khoảng 3 lần sẽ đánh bay sỏi hiệu quả.

Bài thuốc 2.

Người bệnh lựa chọn những quả sung già vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả. Đem rửa sạch sung rồi thái nhỏ phơi khô rồi đem sao vàng. Mỗi lần sử dụng khoảng 100g sung sấy khô đem sắc nước uống. Người bệnh đun hỗn hợp trên cho đến khi nước đặc còn 1/3 thì dừng lại. Sử dụng bài thuốc này hàng ngày, uống thay nước lọc trong khoảng 1 tháng sẽ giúp loại bỏ sỏi hiệu quả.

Bài thuốc 3.

Sử dụng quả sung sau khi đã phơi khô kết hợp cùng nghệ vàng, gừng tươi, nhân trần và diệp hạ châu, bạch truật và thổ phục linh, đảng sâm cùng lá vọng cách đem sắc nước uống. Đun nhỏ lửa cho đến khi nước gần cạn thì dừng lại. Sử dụng bài thuốc này trong khoảng 1 tuần sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Lưu ý khi sử dụng quả sung trị sỏi thận như nào?

Khi sử dụng quả sung trị sỏi thận, người bệnh cần kiên trì thực hiện bài thuốc này mới đem lại kết quả chữa bệnh hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bài thuốc này kết hợp với các phương pháp Tây y.

Trước khi sử dụng bài thuốc này để điều trị bệnh sỏi thận, người bệnh nên đi siêu âm để kiểm tra kích thước của sỏi. Sử dụng quả sung trị sỏi thận sẽ thực sự có tác dụng với những sỏi có kích thước nhỏ, với những trường hợp sỏi có kích thước lớn, cấu tạo phức tạp, người bệnh nên sử dụng các phương pháp phẫu thuật mổ nội soi để điều trị bệnh.

Sau khi sử dụng bài thuốc này trong thời gian 1 tháng, người bệnh nên đi kiểm tra kích thước sỏi một lần nữa để xem bệnh có tiến triển hay không.  Nếu sỏi đã được loại bỏ hết, người bệnh nên sử dụng bài thuốc này thêm 1 tháng nữa để ngăn chặn tình trạng sỏi tái phát.

Bạn đọc xem thêm: Hạt đười ươi chữa sỏi thận hiệu quả