Mách nhỏ bài thuốc từ lá từ bi trị sỏi thận

Lá từ bi trị sỏi thận là một bài thuốc chữa bệnh từ lâu trong dân gian, thực hư phương pháp chữa bệnh này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Lá từ bi là gì?

Từ bi hay cúc tần còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Đại bi, đại ngải, băng phiến ngải, hoa mai não… Loại cây này mọc hoang ở nhiều nơi, có thân cao khoảng chừng 1m, toàn thân có lông màu trắng, lá hình bầu dục mọc so le nhau.

Từ lâu cây từ bi đã được xem là vị thuốc quý chữa trị nhiều bệnh, đặc biệt tất cả các bộ phận của cây từ bi đều có thể sử dụng làm thuốc chữa các bệnh như: Bệnh về da, cảm cúm, ăn không tiêu, thận hư và đặc biệt là sỏi thận.

f:id:dongycotruyentv:20180705172605j:plain

Dưới góc độ của y học cổ truyền, lá từ bi có vị cay, đắng, tính ôn, hạ áp, trừ thấp, sát trùng, khu phong, tiêu đàm, và đặc biệt lá từ bi trị sỏi thận rất hiệu quả nhờ các hoạt chất trong lá giúp bào mòn sỏi, giãn cơ, thúc đẩy quá trình đẩy sỏi ra ngoài qua đường tiểu diễn ra nhanh chóng hơn.

Theo nghiên cứu hiện đại, trong lá từ bi có chứa rất nhiều những dưỡng chất có lợi cho cơ thể và đặc biệt là những bệnh nhân sỏi thận. Có thể kể đến như: tinh dầu, chất Triterpen, acid rosmarinic, flavonoid …

Dùng lá từ bi chữa sỏi thận như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Như phân tích phía trên lá từ bi trị sỏi thận là một phương pháp an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên mức độ hiệu quả như thế nào? Thời gian điều trị nhanh, chậm ra sao…? còn phụ thuộc vào cách áp dụng và tình trạng sỏi thận của người bệnh.

Để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng lá từ bi chữa bệnh sỏi thận, thầy thuốc Đông y khuyên nên kết hợp với một số vị thuốc khác để tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng.

Với những bệnh nhân bị sỏi thận có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu ra máu kèm theo triệu chứng đau lưng nên áp dụng cách sau:

Chuẩn bị 20g lá từ bi khô, 10g rau ngổ phơi khô, và 1.5g hoạt thạch tán mịn.

Cách dùng: Đem tất cả những nguyên liệu trên cho vào ấm đất sắc cùng 2 lít nước đến khi cạn còn ⅓ thì chắt ra uống trong ngày.

Thực hiện liên tiếp trong khoảng 10 - 15 ngày  các triệu chứng bệnh giảm dần, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn nhiều.

Với những bệnh nhân bị sỏi thận lâu, cơ thể đã bắt đầu có dấu hiệu sưng phù nên áp dụng bài thuốc lá từ bi trị sỏi thận sau:

Chuẩn bị: 20g lá từ bi, 1.5g hoạt thạch tán mịn, cây chó đẻ,  rau ngổ, trạch tả, sanh địa, huỳnh kỳ mỗi thứ 10g.

Cách làm: Lá từ bi, cây chó đẻ và rau ngổ đem đi rửa sạch, phơi khô sau đó cho tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị vào ấm sắc cùng 1.5l nước đến khi cạn còn khoảng 0.5l thì chắt nước thuốc chia thành 3 phần uống trong ngày sau bữa ăn.

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, chỉ sau khoảng 1 tháng sỏi thận sẽ được đánh tan.

Trong trường hợp sỏi kích thước to trên 20mm, cách điều trị tốt nhất là các phương pháp hiện đại trong y khoa như: Tán sỏi dưới da, nội soi, phẫu thuật…

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh sỏi thận

Ngoài việc áp dụng những phương pháp trị sỏi thận, người bệnh muốn cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát cần có chế độ ăn uống thật khoa học, hợp lý:

  • Uống đủ 1.5l - 2.5l nước mỗi ngày
  • Hạn chế ăn mặn
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều Kali, Protein, Purin
  • Uống nhiều nước chanh đồng thời bổ sung các loại hoa quả có múi như: Cam, bưởi…
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều Oxalat
  • Tập thể dục đều đặn hàng ngày

Hi vọng bài thuốc dùng lá từ bi trị sỏi thận mà chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng đẩy lùi sỏi thận khỏi cơ thể.

Để tham khảo thêm các thông tin về bệnh sỏi thận mời bạn đọc truy cập trực tiếp vào địa chỉ: Bệnh sỏi thận | Đông Y Cổ Truyền Việt Nam

.