Bỏ túi cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh hiệu quả

Đu đu là loại quả vô cùng quen thuộc trong vườn nhà của các gia đình Việt. Tuy nhiên việc có thể chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh thì không phải ai cũng biết. Dùng đu đủ xanh là một trong những cách chữa sỏi thận trong dân gian lưu truyền. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp điều trị bệnh tuyệt vời này nhé.

1/ Câu chuyện của bệnh nhân

Chị Hoa, 30 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội có gửi chia sẻ về cho phòng khám rằng: “Cách đây 3 tháng bố tôi bị đau hông dữ dội sau khi bê vác vài vật dụng nặng trong nhà. Tôi đưa bố tôi nhập viện thì phát hiện ra rằng ông bị sỏi 5mm ở bể thận. Vì viên sỏi có kích thước bé nên bác sĩ có kê cho bố tôi một số loại thuốc tán sỏi và cho điều trị tại nhà.

f:id:dongycotruyentv:20180702103134j:plain

Sau 1 tháng uống thuốc thì bệnh tình của bố tôi không thấy có biến chuyển gì. Thậm chí, ông còn thường xuyên thấy đau nhiều hơn và cảm thấy buốt khi đi tiểu. Nhìn thấy bố bị đau khiến tôi vô cùng lo lắng. Tôi hỏi han, tìm hiểu khắp nơi thì xin được địa chỉ của 1 thầy lang nổi tiếng là có thể điều trị sỏi thận hiệu quả lắm.

Tôi đưa bố đến phòng khám của thầy thuốc để thăm khám thì thầy hỏi nhà tôi có trồng đu đủ không. Tôi cảm thấy rất kì lạ nhưng vẫn trả lời rằng có. Sau đó, thầy không bốc 1 thang thuốc nào mà chỉ cho tối cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh.

Tôi đưa bố về nhà và áp dụng theo chỉ dẫn của thầy. Mỗi ngày tôi luộc chín 1 quả đu đủ xanh rồi cắt nhỏ, để nguyên vỏ cho bố tôi chấm muối ăn sau bữa trưa và bữa tối. Bố tôi ăn được 1 tuần thì thấy các triệu chứng của bệnh giảm hẳn, không thường đau lưng và đi tiểu cũng không còn thấy buốt nữa.

Tôi dừng lại 1 tháng rồi tiếp tục cho bố tôi sử dụng 1 liệu trình nữa. Sau khi điều trị xong 3 liệu trình thì tối đưa bố tôi tới bệnh viên kiểm tra lại. Sau khi siêu âm thì bố tôi đã không còn sỏi thận nữa. Cả gia đình tôi đều cảm thấy vô cùng vui mừng.”

2/ Tại sao đu đủ có thể chữa sỏi thận?

Đu đủ có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể như là các loại vitamin A, C,… và khoáng chất. Chất kali trong đu đủ co thể ngăn ngừa được việc canxi kết hợp với oxalate trong nước tiểu, hình thành nên sỏi thận.

f:id:dongycotruyentv:20180702103305p:plain

Ngoài ra, trong y học cổ truyền, đu đủ có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, lợi tiểu tiện,… có thể dùng để đánh tan sỏi thận, sỏi mật vô cùng hiệu quả.

3/ Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh vô cùng đơn giản như sau:

www.youtube.com

-          B1: Chọn 1 qủa đu đủ xanh to vừa đủ cho 1 người ăn, rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu và khoét bỏ hạt.

-          B2: Cho đu đủ và 1 chút muối vào nồi nấu cách thủy. Nấu tới khi thấy đu đủ đã chín nhừ thì lấy ra ăn sau bữa chính.

1 liệu trình điều trị cần kiên trì thực hiện trong 7 – 10 ngày. Sau 1 liệu trình bệnh nhân cần đi kiểm tra tình trạng tiến triển của bệnh. Nếu thấy bệnh đã thuyên giảm thì chờ khoảng 1 – 2 tháng rồi thực hiện liệu trình tiếp theo. Duy trì điều trị cho tới khi bệnh khỏi hẳn. Nếu thấy việc điều trị không mang lại hiệu quả thì cần chuyển sang phương pháp điều trị khác.

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh chỉ áp dụng điều trị các viên sỏi có kích thước nhỏ (từ 5mm trở xuống) và không được sử dụng cho phụ nữ đang mang thai.

Ngoài ra trong và sau quá trình điều trị thì bệnh nhân cũng cần phải ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, hợp lý để ngăn chặn bệnh tái phát.

Trên đây là cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh, hi vọng sẽ giúp ích cho quá trình điều trị bệnh của bạn.

Bạn đọc khám phá thêm: