Hạt đười ươi chữa sỏi thận hiệu quả đến bất ngờ

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc trị bệnh từ hạt đười ươi. Dùng hạt đười ươi chữa sỏi thận cũng là một trong số đó. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp chữa sỏi thận từ hạt đười ươi tại nhà, an toàn, đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

1/ Tìm hiểu về hạt đười ươi

Hạt đười ươi là hạt của cây ươi, một loài cây thân gỗ, thường mọc trong các khu rừng của một số nước khu vực Đông Nam Á như Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Quả đười ươi 4 năm mới chín 1 lần. Phải chờ khi quả chín mới có thể thu lấy hạt bởi lúc này hạt đười ươi mới có giá trị cao.

 

f:id:dongycotruyentv:20180629113546j:plain

 

Hạt đười ươi còn có nhiều tên gọi khác như hạt Đại Hải tử, hạt Đại Hồng quả, hạt An Nam tử, hạt ươi bay,… Hạt đười ươi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất béo, tinh bột và Sterculim. Ngoài ra, hạt đười ươi còn là một vị thuốc phổ biến trong các bài thuốc Đông y.

 

Theo Đông y, hạt đười ươi là loại dược liệu có vị ngọt, tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu,… Bởi vậy mà dùng hạt đười ươi chữa sỏi thận sẽ mang hiệu qủa vô cùng.

Ngoài sỏi thận, hạt đười ươi còn được sử dụng để điều trị gai cột sống, viêm họng, chảy máu cam, táo bón, mụn nhọt,… và rất nhiều các chứng bệnh khác.

2/ Dùng hạt đười ươi chữa sỏi thận như thế nào?

Bài thuốc dùng hạt đười ươi chữa sỏi thận rất đơn giản. Bạn có thể tiến hành như sau:

Chuẩn bị: Với bài thuốc này bạn cần chuẩn bị chuối hột và hạt đười ươi. Chỉ thu các hạt đười ươi từ các quả đười ươi chín cây rồi rụng xuống đất.

-          B1: Hạt đười ươi bạn phơi khô rồi sao vàng

-          B2: Bạn thái lát chuối hột rồi cũng đem phơi khô

-          B3: Tán chuối hột và hạt đười ươi khô thành bột thật mịn

-       B4: Mỗi ngày, bạn pha 4 thìa chuối hột và 1 thìa hạt đười ươi với nước nóng. Chia làm 2 lần uống trong ngày, uống sau khi ăn.

Uống hỗn hợp hạt đười ươi và chuối hột liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

Chuối hột cũng là một vị thuốc Nam lành tính, có công dụng giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu, tán sỏi,… Vì vậy, khi kết hợp chuối hột và hạt đười ươi sẽ ra đời 1 bài thuốc chữa sỏi thận cực kì hiệu quả.

Bạn đọc khám phá thêm: Bệnh sỏi thận có nguy hiểm không?

3/ Những lưu ý khi sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận

Bài thuốc dùng hạt đười ươi chữa sỏi thận chỉ áp dụng đối với các bệnh nhân sỏi thận có sỏi mang kích thước bé (dưới 5mm) và chưa có biến chứng nào nguy hiểm. Khi sỏi đã phát triển tới kích thước lớn và mật độ dầy thì bệnh nhân không thể điều trị bệnh bằng các bài thuốc dân gian được mà phải sử dụng các phương pháp ngoại khoa để tán sỏi theo chỉ định của bác sĩ. Vì vậy trước khi sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận bạn cần tới các cơ sở y tế để kiểm tra để hiểu rõ tình trạng bệnh của mình.

 

Việc sử dụng các bài thuốc dân gian chữa sỏi thận cần kiên trì điều trị trong thời gian dài và đạt kết quả như mong đợi hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của người bệnh. Tùy từng trường hợp của bệnh nhân có thể gia giảm các vị thuốc khác nhau.

 

Bệnh nhân khi sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận được 1 thời gian cần phải dừng lại và đi thăm khám bác sĩ để kiểm tra tình hình tiến triển của bệnh. Nếu thấy bệnh không thuyên giảm cần chuyển sang phương pháp điều trị khác.

 

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải kết hợp với 1 chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý thì bài thuốc mới đem lại hiệu quả cao và ngăn chặn được việc hình thành sỏi mới.

 

Không sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận có bệnh nhân mắc các chứng bệnh về hệ tiêu hóa.

 

Việc kết hợp hạt đười ươi và chuối hột chữa sỏi thận cần chú ý liều lượng. Bởi lượng kali chứa nhiều trong chuối hột khi cung cấp vừa đủ sẽ hạn chế được việc hình thành nên sỏi canxi nhưng nếu cung cấp quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.

 

Trên đây là phương pháp sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận kết hợp cùng với chuối hột. Phương pháp này rất lành tính và mang lại hiệu quả cao. Hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.